ครูให้นักเรียนยกตัวอย่างคำคล้องจอง และสรุปว่าคำคล้องจองจะมีสิ่งที่เหมือนกัน 2 อย่าง คือ เสียงตัวสะกดและสระเหมือนกัน ความสำคัญของคำคล้องจองช่วยในเรื่องความไพเราะและความจำ ครูให้นักเรียนจับคู่ทำกิจกรรมโดยครูแจกบัตรคำแล้วให้นักเรียนช่วยกันเรียงข้อความให้เป็นคำคล้องจองครูสรุปคำคล้องจอง จะมีตั้งแต่หนึ่งพยางค์ขึ้นไปถึงสามหรือสี่พยางค์ครูให้นักเรียนช่วยกันยกตัวอย่างคำคล้องจองที่มีตั้งแต่หนึ่งพยางค์ขึ้นไปและครูให้นักเรียนทำกิจกรรมคำคล้องจอง
Copyright © มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 2016, eDLRU